Thứ sáu, 19/04/2024 - 15:37|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Phổ thông DTBT THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm

HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2019 – 2020

Hoạt động Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019 – 2020 là một trong những hoạt động bổ ích, mang tính tích cực đã được Trường PTDTBT THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức rất thành công.

Thứ nhất, Hội thi được thực hiện nhằm khảo sát chất lượng chuyên môn giáo viên, đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên trong nhà trường, làm căn cứ để đánh giá phân loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp. Hơn nữa, trên cơ sở kết quả khảo sát, giáo viên có kế hoạch tự học, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân đáp ứng các yêu cầu đổi mới đồng bộ phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá cũng như giúp nhà trường định hướng bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn của giáo viên. Đồng thời, kết quả khảo sát là cơ sở để đánh giá viên chức hàng năm, bình xét danh hiệu thi đua trong năm học, có thêm cơ sở đánh giá, phân loại giáo viên. Ngoài ra, còn góp phần triển khai các phong trào thi đua của nhà trường trong năm học; khuyến khích, động viên giáo viên nâng cao tinh thần tự học và sáng tạo.

Thứ hai, Hội thi được tổ chức khảo sát nghiêm túc, công bằng và đánh giá khách quan kiến thức chuyên môn, kĩ năng của giáo viên các bộ môn. Đa số, giáo viên tham gia khảo sát đầy đủ, nghiêm túc, chuẩn bị phần thi lí thuyết và thực hành dạy chu đáo.

Về phần thi lí thuyết kiểm tra năng lực, giáo viên tham gia đầy đủ, nội dung đề phù hợp với thực tiễn dạy học, đề cập đến các nội dung đổi mới phương pháp, đánh giá học sinh qua các văn bản chỉ đạo của các cấp quản lí ngành giáo dục như: Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 26/8/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam về một số nhiệm vụ trọng tâm năm học 2019 – 2020, công văn số: 222/PGDĐT-THCS ngày 12/9/2019 của phòng Giáo dục và Đào tạo Bắc Trà My về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 đối với cấp Trung học cơ sở;…

Hình ảnh giáo viên thi lý thuyết

Về phần thực hành tiết dạy, có sự phát huy được các phương pháp dạy học tích cực theo đặc thù của từng bộ môn và đổi mới phương pháp đánh giá năng lực người học. Một số giáo viên có cách xử lí tình huống trong tiết dạy một cách hài hòa, nhẹ nhàng, thông minh, thể hiện được bản lĩnh trong quá trình đứng lớp. Các tiết dạy được sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại. Mang lại sự hứng thú học tập cho học sinh ở hầu hết các bộ môn Vật Lí, Toán, Sinh học, Lịch sử,… Bên cạnh những kết quả tốt đạt được trong tiết dạy thì giáo viên cũng cũng gặp không ít khó khăn, chẳng hạn: Khó khăn của giáo viên khi dạy học theo những phương pháp mới, sáng tạo không ở vấn đề nội dung mà ở vấn đề phương pháp dạy học. Điều này đòi hỏi giáo viên phải có năng lực trong tổ chức hoạt động học tích cực, tự lực và sáng tạo cho học sinh. Ngoài bài giảng của môn học chính, giáo viên phải tìm hiểu sâu hơn những kiến thức thuộc các môn học khác:

Hình ảnh giáo viên thi thực hành

Thứ ba, đây cũng là cơ hội để các giáo viên chia sẻ kinh nghiệm hay và giải quyết những khó khăn trong quá trình đổi mới hiện nay. Đặc biệt, cũng qua hoạt động này, thế hệ giáo viên trẻ được học hỏi, mở rộng kiến thức phục vụ công tác giảng dạy. Giáo viên có sự tiến bộ so với năm học trước về cách hỗ trợ học sinh trong quá trình giảng dạy và mang về cho mình các giải thưởng xứng đáng:

 

Tóm lại, Hội thi thành công là một động lực để nhà trường tiếp tục xây dựng hoạt động thi giáo viên dạy giỏi hằng năm đạt hiệu quả hơn.

---HẾT---

 

Lượt xem: 429
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Hôm qua : 3
Tháng 04 : 273
Năm 2024 : 4.541